
TOP 5 XƯỞNG SẢN XUẤT GIẤY IN UY TIN TẠI HCM

CÁC LOẠI DECAL TEM NHÃN

Hóa Đơn bán hàng di động

Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?

Máy POS Terminal dành cho cửa hàng bán lẻ

Hệ thống POS (POS system)

Ô TÔ ĐIỆN SẼ TIẾP TỤC BÙNG NỔ TẠI VIỆT NAM

CƠ HỘI HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN

Điện mặt trời mái nhà có thể hòa lưới với giá 0 đồng

Giá điện tăng lên hơn 2.000 đồng/kWh từ 10/11/2023

Sạc ô tô điện dưới trời mưa có an toàn không?

Important Collaboration Announcement

hành động của Việt Nam vì một tương lai xanh

Tuyển dụng Chuyên viên kinh doanh dự án

Phát điện Khẩn Cấp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI DÀNH CHO XE ĐIỆN

Top 6 lợi ích khi sắm trạm sạc di động xách tay

Sản xuất năng lượng tái tạo: Cơ hội cho Việt Nam

Pin 'bom tấn' của ngành xe điện sạc 10 phút đi 400km

BÁN XE HƠI ĐIỆN ONLINE?

Các kiểu sạc điện cho xe hơi

Nếu bạn có xe hơi điện thì phải sạc ở đâu?

LỢI ÍCH CỦA THIẾT BỊ SẠC DI ĐỘNG XÁCH TAY
Nếu bạn có xe hơi điện thì phải sạc ở đâu?
Vừa qua, nhiều mẫu xe ô tô điện đến từ các thương hiệu trên thế giới ra mắt tại thị trường Việt, tuy nhiên, phần lớn chỉ mang tính chất thăm dò thị trường.
Trên thị trường Việt Nam đang có nhiều sản phẩm ô tô điện đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước như VinFast, Hyundai, BMW, Audi, Porsche Taycan, Mercedes-Benz, TMT Motors… trải dài ở các phân khúc với giá bán từ vài trăm triệu cho tới gần chục tỷ đồng.
Tuy nhiên, ngoài VinFast đang nỗ lực xây dựng mạng lưới trạm sạc khắp cả nước, đặc biệt là những trung tâm liên quan đến Vinfast như Trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện. Tuy nhiên, VinFast không có chính sách chia sẻ với các thương hiệu khác về kiểu dáng, hay giới hạn đăng ký.
Không một hãng xe nào có trạm sạc công cộng, trong khi các trạm sạc phải phủ theo mạng lưới rộng khắp giống như trạm xăng sẽ gây ra sự bất tiện trong việc sạc điện cho xe trong quá trình sử dụng liên tục.
Vì vậy, nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi, hàng loạt các hãng xe điện đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam chỉ để thăm dò, chưa thực sự chú trọng vào việc phát triển và chiếm lĩnh thị trường và đem lạ sự tiện dụng cho người sử dụng.
Vì trạm sạc là yếu tố then chốt để đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng xe điện, giống như các trạm tiếp nhiên liệu cho xe động cơ đốt trong. Đặc biệt ở các đô thị đông đúc, khả năng sạc tại nhà bị hạn chế, trạm sạc công cộng càng trở nên quan trọng để thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang sử dụng xe điện.
Hyundai vừa ra mắt mẫu xe IONIQ 5. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Hyundai vẫn chưa có trạm sạc công cộng. Hãng đang phát triển cùng các đối tác mạng lưới trạm sạc nhưng chưa biết khi nào sẽ triển khai.
Mẫu xe Hyundai IONIQ 5 - mới ra mắt thị trường VN
Giải pháp tình thế của Hyundai là tặng khách hàng mua IONIQ 5 bộ sạc cao cấp tại nhà. Dù phía hãng chưa công bố cụ thể, nhưng với điện dân dụng 220V, nhiều khả năng là loại AC công suất trong khoảng 7,7 - 10,9 kW, mất 6-9 giờ để sạc đầy 100% pin cho IONIQ 5.
Hãng TMT Motos cũng ra mắt mẫu xe điện mini mang tên HongGuang Mini EV với mức giá từ 239 - 285 triệu đồng. Hãng cũng cung cấp bộ sạc cao cấp cho khách hàng mua xe tự sạc tại nhà, tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng đánh giá không cao tính tối ưu của mẫu xe này khi sở hữu tầm hoạt động 120 đến 170 km cho một lần sạc.
Xe điện Trung Quốc
Trong khi đó, với các thương hiệu còn lại như Audi, Porsche, Mercedes-Benz, BMW lại xác định hướng tới tệp khách hàng nhỏ, nằm ngoài phân khúc cạnh tranh với các hãng còn lại khi các mẫu xe có giá bán tương đối cao từ 2,9 đến gần 10 tỷ đồng, chỉ cung cấp dịch vụ sạc pin tại các showroom, đại lý của hãng, cũng gây bất tiện khá nhiều cho người sử dụng khi không đi qua những cung đường có điểm sác như thế, đặc biệt là đi tỉnh xa.
WHAT IS THE EV CHARGING SYSTEM AND WHY IS IT NEEDED?
Các kiểu trạm sạch đứng / treo tường
Các kiểu trạm sạc treo tường và socket /plug
Trạm sạc tích điện trực tiếp từ năng lượng mặt trời
https://www.4c-group.com.vn/power-charging-station