
TOP 5 XƯỞNG SẢN XUẤT GIẤY IN UY TIN TẠI HCM

CÁC LOẠI DECAL TEM NHÃN

Hóa Đơn bán hàng di động

Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?

Máy POS Terminal dành cho cửa hàng bán lẻ

Hệ thống POS (POS system)

Ô TÔ ĐIỆN SẼ TIẾP TỤC BÙNG NỔ TẠI VIỆT NAM

CƠ HỘI HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN

Điện mặt trời mái nhà có thể hòa lưới với giá 0 đồng

Giá điện tăng lên hơn 2.000 đồng/kWh từ 10/11/2023

Sạc ô tô điện dưới trời mưa có an toàn không?

Important Collaboration Announcement

hành động của Việt Nam vì một tương lai xanh

Tuyển dụng Chuyên viên kinh doanh dự án

Phát điện Khẩn Cấp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI DÀNH CHO XE ĐIỆN

Top 6 lợi ích khi sắm trạm sạc di động xách tay

Sản xuất năng lượng tái tạo: Cơ hội cho Việt Nam

Pin 'bom tấn' của ngành xe điện sạc 10 phút đi 400km

BÁN XE HƠI ĐIỆN ONLINE?

Các kiểu sạc điện cho xe hơi

Nếu bạn có xe hơi điện thì phải sạc ở đâu?

LỢI ÍCH CỦA THIẾT BỊ SẠC DI ĐỘNG XÁCH TAY
Theo dự báo của nhiều chuyên gia, thị trường xe điện tại Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành xu hướng và bùng nổ trong năm 2024. Còn tại hội thảo quốc tế về chuyển đổi sử dụng phương tiện giao thông điện diễn ra vào tháng 11/2023, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết: “Ở nước ta, việc chuyển đổi phát triển kinh tế xanh là xu thế tất yếu. Việt Nam cũng đã ban hành một loạt chính sách ưu đãi, hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô điện và các chính sách khuyến khích sử dụng xe ô tô điện. Tuy nhiên, trong quá trình đã nảy sinh nhiều khó khăn, thách thức như: nhận thức của doanh nghiệp về việc chuyển đổi năng lượng xanh chưa đầy đủ, thiếu hạ tầng trạm sạc, thiếu cơ chế khuyến khích tiêu dùng và sử dụng xe điện”. Hiện nay Việt Nam đã đưa ra các chính sách ưu đãi, hỗ trợ sản xuất, lắp ráp ô tô điện. Trong đó có những chính sách tương đương, thậm chí cao hơn một số nước trong khu vực.
Phân tích về cơ hội và các thách thức để phát triển hệ sinh thái xe điện ở Việt Nam, cácc chuyên gia đề xuất 4 nhóm chính sách hỗ trợ chuyển đổi sang ô tô điện, gồm: ưu đãi khuyến khích sản xuất lắp ráp, nhập khẩu; khuyến khích hỗ trợ người sử dụng; phát triển hạ tầng trạm sạc điện và khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng sử dụng điện.
Các chính sách để khuyến khích sử dụng ô tô điện của Việt Nam đang tập trung vào dòng xe điện chạy pin (BEV) thông qua ưu đãi về thuế dành cho doanh nghiệp sản xuất xe điện (thuế nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp...), cũng như hỗ trợ người tiêu dùng được sử dụng xe điện với chi phí thấp hơn như thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ.
Xu thế của làn sóng điện hóa ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, nhất là trong điều kiện chất lượng không khí đang suy giảm. Ngay đầu năm 2024, triển lãm xe điện hóa Việt Nam (triển lãm đầu tiên về “xe xanh”) diễn ra tại Hà Nội đã giúp người tiêu dùng trong nước có cơ hội lái thử, tìm hiểu về công nghệ cốt lõi của xe điện. Tâm điểm của triển lãm là không gian trưng bày các dòng sản phẩm xe điện hóa và phụ kiện xe đến từ các thương hiệu lớn tại Việt Nam, giúp người dùng trong nước có một cách nhìn khác về dòng “xe xanh” này.
Tuy nhiên, một trong những khó khăn mà các hãng xe đang phải đối mặt đó là hệ thống trạm sạc. Ngoài VinFast, Petrolimex thì đa số các hãng xe còn lại chưa có hệ thống trạm sạc phủ sóng khắp cả nước. Nếu có chỉ lắp đặt ngay tại showroom của hãng với số lượng rất ít, điều này được xem là rào cản lớn trong việc tiếp cận khách hàng và ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuyển đổi xe thuần xăng, dầu sang xe điện.
https://vnexpress.net/khai-mac-trien-lam-xe-dien-hoa-dau-tien-tai-viet-nam-4699533.html