Sạc ô tô điện dưới trời mưa có an toàn không?

INPORTANT News

SẠC ĐIỆN CHO XE Ô TÔ DƯỚI TRỜI MƯA ĐẢM BẢO VẪN AN TOÀN !

Theo các chuyên gia, việc sạc xe điện dưới trời mưa hoàn toàn đảm bảo an toàn cho người lẫn phương tiện, vì xe điện lẫn trạm sạc đều được thử nghiệm kỹ lưỡng về tính an toàn dưới điều kiện khắc nghiệt mới có thể được bán ra trên thị trường.

Cụ thể, pin và hệ thống sạc của xe được thiết kế để kín nước tối đa và có tích hợp thêm nhiều công nghệ để bảo vệ tình trạng phóng điện, đoản mạch...

Mỗi bước của quy trình sạc đều được tính toán kỹ nhằm bảo vệ người và xe, các linh kiện điện tử phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt do các tổ chức an toàn trên thế giới đặt ra, trong đó có chuẩn Ingress Protection (IP) chỉ mức độ chống bụi/nước được đặt ra bởi Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission - IEC).

Chuẩn IP thể hiện mức độ chống bụi và nước của linh kiện điện tử, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Theo quy chuẩn IEC 60529, độ chống bụi được biểu thị qua con số đầu tiên, 1-6, độ chống nước là con số tiếp theo từ 1-8, số càng cao có nghĩa khả năng chống chịu yếu tố bụi/nước càng lớn.

Thông thường chỉ số IP của các đầu sạc đều có mức tối thiểu là ỊP54, có nghĩa chống bụi xâm nhập và có thể chịu nước tạt trực tiếp ở bất kỳ góc độ nào. Các dòng sản phẩm cao cấp hơn sẽ có mức kháng thời tiết tốt hơn, như súng sạc chuẩn IP68, có thể ngăn bụi xâm nhập hoàn toàn và có thể ngâm ngập dưới nước nhưng vẫn không hỏng.

Bên cạnh việc chống nước, sạc và pin của xe điện còn được thiết kế để tránh tình trạng phóng điện hoặc có cơ chế ngắt sạc khi phát hiện đoản mạch, có nước xâm nhập. Những cơ chế an toàn này nhằm bảo vệ khách hàng cũng như bộ pin của xe, tránh tình trạng cháy nổ xảy ra.

Như vậy, quy trình sạc cho xe điện khi trời mưa sẽ không khác so với lúc không mưa, trong trường hợp chấu sạc hoặc điểm kết nối bị ướt, việc sạc có thể bị ngừng. Lúc này, chủ xe cần làm khô đầu sạc và thử kết nối lại.


Can I Charge My EV In The Rain?

While it’s true that water can conduct electricity and cause short circuits, the fact is that just about every electric car sold in market today has been designed to work in a wide range of operating conditions. That doesn’t just mean “wet or dry”, either. It also means hot and cold, clean or dusty, and maybe even dry or oily. In other words, EVs are built to be used the way people use their cars – and a lot of people use their cars outside.

EV chargers are carefully tested by OSHA-accredited laboratories. They must adhere to safety standards set by the Society of Automotive Engineers. EVs also meet Federal Motor Vehicle Safety Standards, as well as ones from the National Electric Code and the National Highway Traffic Safety Administration.

  

Avoiding water and electricity is sound advice in nearly all situations, but this lesson in safety does not apply to plugging in and charging an EV in the rain thanks to the ingenuity of safety features added to EV chargers. EV drivers can be confident that contemporary auto manufacturers plan for inclement weather far beyond just installing sturdy windshield wipers.

The plug-in port used for attaching the cord to your car’s battery repels water when charging your EV. When attached, a watertight seal is created. This helps ensure a safe charge, even in harsh conditions.

Even so, if you are installing a home charging station outside, look at the charger’s IP67 rating. This is particularly important in areas subject to strong wind, sandstorms, heavy rains, or other extreme conditions. Products with IP, or “Ingress Protection,” ratings meet international standards for shielding against dust and water. The first digit in the IP rating refers to its ability to protect against contact with solid things like dust and sand. The second IP rating digit refers to its ability to withstand water, whether immersed for a period of time or subjected to jets of water at heavy pressure, such as while washing your car.

0989 617 468 0989 617 468 0989 617 468 https://www.facebook.com/4cgroup.materials/