
TOP 5 XƯỞNG SẢN XUẤT GIẤY IN UY TIN TẠI HCM

CÁC LOẠI DECAL TEM NHÃN

Hóa Đơn bán hàng di động

Máy in mã vạch có in được hóa đơn không?

Máy POS Terminal dành cho cửa hàng bán lẻ

Hệ thống POS (POS system)

Ô TÔ ĐIỆN SẼ TIẾP TỤC BÙNG NỔ TẠI VIỆT NAM

CƠ HỘI HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN

Điện mặt trời mái nhà có thể hòa lưới với giá 0 đồng

Giá điện tăng lên hơn 2.000 đồng/kWh từ 10/11/2023

Sạc ô tô điện dưới trời mưa có an toàn không?

Important Collaboration Announcement

hành động của Việt Nam vì một tương lai xanh

Tuyển dụng Chuyên viên kinh doanh dự án

Phát điện Khẩn Cấp

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI DÀNH CHO XE ĐIỆN

Top 6 lợi ích khi sắm trạm sạc di động xách tay

Sản xuất năng lượng tái tạo: Cơ hội cho Việt Nam

Pin 'bom tấn' của ngành xe điện sạc 10 phút đi 400km

BÁN XE HƠI ĐIỆN ONLINE?

Các kiểu sạc điện cho xe hơi

Nếu bạn có xe hơi điện thì phải sạc ở đâu?

LỢI ÍCH CỦA THIẾT BỊ SẠC DI ĐỘNG XÁCH TAY
#EV WILL BE TREND IN VIETNAM NEAR FUTURE
The Ministry of Transport (MoT) submitted an incentive for #EV producers and users to the Government to promote the transition from fossil fuel cars and reduce GHG emissions toward net zero by 2050.
Accordingly, about 1,000 USD would be subsidized for each EV purchase, which aimed to change consumption behavior away from fossil fuel vehicles. Three types of EVs, including battery-powered EVs, fuel cell electric vehicles (FCEVs), and solar Evs, may receive incentives.
The MoT proposed to add EV manufacturing and assembly and battery production to the list of industries that receive special investment incentives, as well as an exemption and reduction of import tax on equipment, production lines, and import of complete components and components for the production and assembly of EVs and batteries.
For EV manufacturing, assembly, and maintenance companies, the ministry asked for a preferential mechanism that helps them access financial sources. A tax incentive mechanism for imported EVs is also needed.
The registration fee for EVs is exempt for the first five years from March 1, 2022. In the next five years, from March 1, 2027, this will be 50% of the fee for petrol and diesel cars with the same number of seats.
The MoT also proposed exemptions of import tax on components and equipment for electric charging stations, corporate income tax, land fee for five years, and a reduction of 50% for the next five years.
The number of EVs in Vietnam has increased rapidly in recent years. From 2018 to 2021, there were only 167 vehicles. By July 2023, the number increased to nearly 12,600 with the majority are passenger cars and city buses.
Bộ Giao thông Vận tải (MoT) đã đệ trình Chính phủ khuyến khích các nhà sản xuất và người sử dụng #EV để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và giảm lượng khí thải nhà kính về mức 0% vào năm 2050.
Theo đó, mỗi lần mua xe điện sẽ được trợ giá khoảng 1.000 USD, nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng tránh xa xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Ba loại xe điện, bao gồm xe điện chạy bằng pin, xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) và xe điện năng lượng mặt trời, có thể nhận được ưu đãi.
Bộ GTVT đề xuất bổ sung ngành sản xuất, lắp ráp và sản xuất pin xe điện vào danh mục ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư, miễn, giảm thuế nhập khẩu thiết bị, dây chuyền sản xuất và nhập khẩu linh kiện, bộ phận đồng bộ phục vụ sản xuất và lắp ráp xe điện và pin.
Đối với các công ty sản xuất, lắp ráp và bảo trì xe điện, Bộ yêu cầu có cơ chế ưu đãi giúp họ tiếp cận các nguồn tài chính. Cũng cần có cơ chế ưu đãi thuế đối với xe điện nhập khẩu.
Đối với các công ty sản xuất, lắp ráp và bảo trì xe điện, Bộ yêu cầu có cơ chế ưu đãi giúp họ tiếp cận các nguồn tài chính. Cũng cần có cơ chế ưu đãi thuế đối với xe điện nhập khẩu.
Xe điện được miễn lệ phí trước bạ trong 5 năm đầu kể từ ngày 1/3/2022. Trong 5 năm tiếp theo, kể từ ngày 1/3/2027, mức phí này sẽ bằng 50% so với xe chạy bằng xăng và dầu diesel có cùng số chỗ ngồi.
Bộ GTVT cũng đề xuất miễn thuế nhập khẩu linh kiện, thiết bị cho trạm sạc điện, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền sử dụng đất trong 5 năm và giảm 50% trong 5 năm tiếp theo.
Số lượng xe điện tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây. Từ 2018 đến 2021 chỉ còn 167 xe. Đến tháng 7/2023, con số tăng lên gần 12.600 với phần lớn là xe khách và xe buýt thành phố.